ร่วมสืบสานตำนานชนเผ่า อาสาพัฒนา สำนึกรักบ้านเกิด เรื่องราววิถีชีวิตพึ่งพา บันทึกและถ่ายทอดโดย " คนศรีตระกูล " (เพราะโลกคือการแบ่งปัน)

"พญานาค" (อัศจรรย์วันออกพรรษา 2554)

02 พฤศจิกายน 2551

ผลงานภาพถ่ายบุคคล

"การถ่ายภาพ" ภาพ เป็นงานศิลปะอีกประเภทหนึ่งที่มนุษย์สามารถสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ในหลายๆด้าน เป็นต้นว่าเพื่อบันทึกเป็นความทรงจำ บันทึกเป็นหลักฐานอ้างอิงหรือเป็นหลักฐานสำคัญทางกฎหมาย ตลอดจนเพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และอีกร้อยพันเหตุผลขึ้นอยู่กับว่าบุคคลนั้นต้องการจะนำเสนอและมุ่งหวังอะไรในภาพๆนั้น ในบทความนี้ขอนำเสนอเรื่องราวการถ่ายภาพบุคคลประเภทต่าง ซึ่งจะมีความเหมือนและแตกต่างอยู่ในตัวของมันเอง แต่จุดหมายปลายทางก็เหมือนกัน

งานรับปริญญาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย








  






 


  
งานรับปริญญา เป็นงานที่สร้างความภาคภูมิใจและความประทับใจรวมทั้งเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลของผู้ที่ได้รับ เป็นยุคที่ได้รับความนิยมเรื่องการถ่ายภาพมากที่สุดอีกยุคหนึ่ง ในช่วงประมาณปี พ.ศ. 2548 ช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ใช้กล้องฟิล์มในการถ่ายภาพ ซึ่งกระแสดิจิตอลยังไม่แรงและยังมีราคาที่สูงอยู่ แต่สามารถอำนวยความสะดวกด้วยการแปลงภาพจากฟิล์มให้เป็นไฟล์ดิจิตอลได้ โดยสามารถนำไปใช้บริการกับทางร้านรับบริการปริ้นภาพดิจิตอลทั่วไป



งานรับปริญญา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์








  




"ด้วยความชื่นชอบในงานศิลปะถ่ายภาพ
วันว่างจากงานประจำ
คือช่วงเวลาที่มีค่ามากที่สุด"




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น