ร่วมสืบสานตำนานชนเผ่า อาสาพัฒนา สำนึกรักบ้านเกิด เรื่องราววิถีชีวิตพึ่งพา บันทึกและถ่ายทอดโดย " คนศรีตระกูล " (เพราะโลกคือการแบ่งปัน)

"พญานาค" (อัศจรรย์วันออกพรรษา 2554)

04 ตุลาคม 2553

ขอเชิญร่วมงานพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ ณ วัดเคาะ ตำบลศรีตระกูล อำขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ

ขอเชิญร่วมงานพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ ณ วัดเคาะ ตำบลศรีตระกูล อำขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ




ได้รับโอกาสและไว้วางใจจากวัดเคาะ โดยท่านเจ้าอาวาส และคณะกรรมการ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนในสังกัดวัดเคาะ ให้เป็นผู้ดูแลเรื่องการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ก็ถือว่าเป็นเกียรติและภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ในเรื่องของการดีไซน์ก็เน้นศิลปะวัฒนธรรมไทยๆ ดูเรียบง่ายสบายตา เนื้อหาสมบูรณ์ เน้นจุดหรือวัตถุประสงค์หลัก และย่อยเป็นลำดับ โจทย์ใหญ่ ก็จะเป็นช่อฟ้าอุโบสถ โดยเนื้อหาและอารมณ์ของภาพให้ดูเหมือนอยู่บนท้องฟ้า หรือสรวงสวรรค์ อันจะเข้ากับหลักการทำบุญในพระพุทธศาสนา ผสมผสานด้วยศิลปะลายไทยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของคนไทย มีดอกบัวที่เป็นสัญลักษณ์ในการทำบุญในพระพุทธศาสนา
...จริงแล้วเนื้อหาสาระและแนวคิดในการออกแบบมีมากมาย ครั้นจะกล่าวอธิบายแล้วค่อนข้างยาว จึงจะกล่าวเหตุผลอื่นเสริมอีก เรื่องการทำบุญ ... การทำบุญในพระพุทธศาสนา มีหลักและวิธีมากมายซึ่งพระพุทธเจ้าท่านก็ตรัสสอนไว้ตั้งแปดหมื่นสีพันพระธรรมขันธ์ โอ้! ถ้าแค่ฟัง ปุถุชนคนธรรมดาอย่างเราจะไปศึกษาให้เข้าใจและปฏิบัติได้อย่างไรหมดหนอ อันนี้ก็คงมิได้ไปบังคับหรือขู่เข็ญให้ทุกคนกระทำตามแต่อย่างใด ศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่เปิดโอกาสให้สำหรับคนที่มองเห็น ไม่มีการแบ่งชน ชั้น วรรณะ ให้สามารถนำไปปฏิบัติด้วยตนเองได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น